Đích đến cho nhà đầu tư: Trung điểm của Đà Nẵng và Hội An

Đích đến cho nhà đầu tư: Trung điểm của Đà Nẵng và Hội An

Nhìn ra bài toán vĩ mô vùng, Vĩnh Điện toả sáng với vị trí huyết mạch nối liền thành phố đáng sống nhất Đà Nẵng & thành phố di sản Hội An. Vident Center được kỳ vọng sẽ hình thành khu phố thương mại kề bên chợ Vĩnh Điện.

Tiềm năng vùng đảm bảo cho luỹ kế giá trị bất động sản

Thị trường BĐS chuyển mình, đi vào giai đoạn thanh lọc những dự án hội tụ giá trị thực. Trong đó, tỉnh Quảng Nam trở thành địa danh nổi bật với những nhà đầu tư chuyên nghiệp tại thời điểm này, bởi còn nhiều dư địa phát triển và mức giá hợp lý tạo ra tiềm năng sinh lời cao.

Quảng Nam đã xác định mục tiêu xây dựng phát triển thành khu vực quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nơi sẽ đầu tư các nhóm dự án động lực tương lai. Nhìn trên bản đồ kinh tế khi Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ đến cao trào, kinh tế vùng bắt đầu mở rộng thì Quảng Nam được hưởng đà đi lên do tiếp giáp và hội tụ đầy đủ cơ sở hạ tầng để tạo đà đi lên: cảng biển nước sâu, đường quốc lộ, sân bay quốc tế…

Giai đoạn 2020 - 2025, Quảng Nam kỳ vọng xác lập vùng đông thành khu vực quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp tiêu dùng. Quảng Nam sẽ nhanh chóng định hình các  cụm đô thị; trung tâm dịch vụ, du lịch; công nghiệp tiêu dùng.

Theo quy hoạch vùng có 3 cụm động lực phát triển chính: Điện Bàn - Hội An; Nam Hội An (Duy Xuyên - Quế Sơn - Thăng Bình) và Chu Lai (Phú Ninh - Tam Kỳ - Núi Thành).

Từ góc nhìn chuyên gia và những nhà đầu tư chuyên nghiệp cơ hội đầu tư sẽ xuất hiện mạnh mẽ nhất tại tại các vùng ven, nằm giữa TP.Hội An và Đà Nẵng như Điện Bàn. Khu vực này hiện tại mức giá chưa quá cao và trong tương lai gần sẽ được hưởng lợi nhiều từ định hướng quy hoạch của tỉnh.

Huyết mạch giao thương, hoà cùng nhịp đập thời đại

Điện Bàn là địa danh có nhiều điểm cộng đầu tư lâu dài cũng như phù hợp cho an sinh của người dân địa phương. Tuy nhiên, vấn đề nhức nhối của thị trường BĐS nói chung và khu vực Điện Bàn, Quảng Nam nói riêng vẫn là bảo chứng pháp lý.

Cơ sở pháp lý đầy đủ mới cho phép người mua xây dựng nhà ở hay nhà mặt phố buôn bán, kinh doanh. Các loại hình bất động sản giá trị thực mà thị trường đòi hỏi và luôn có lực hấp thu mạnh mẽ trong mọi diễn biến thị trường có những đặc điểm hội tụ: đảm bảo giá trị an sinh đáp ứng cộng đồng cư dân hiện hữu; đảm bảo giá trị tài sản bằng pháp lý rõ ràng minh bạch; có khả năng khai thác dòng tiền tức thì khi đưa vào kinh doanh, cho thuê và có khả năng tích luỹ giá trị dài hạn.

Nguồn: Ánh Dương (Nhịp sống kinh tế)

Bài viết liên quan