Mekong Group (HNX: VC3) Tổ Chức Thành Công ĐHĐCĐ Thường Niên Năm 2023

   Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (Mekong Group; mã chứng khoán: VC3) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023. Đây là sự kiện quan trọng nhằm báo cáo cổ đông hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2022 và đề ra kế hoạch phát triển cho năm 2023.


   Theo báo cáo của Ban Lãnh đạo Mekong Group, năm 2022, trong bối cảnh kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng đã phải đối mặt với nhiều thách thức lớn và tính bất ổn cao, điều này gây ra nhiều rủi ro đến thị trường tài chính và an ninh năng lượng, an ninh lương thực. Trong lĩnh vực bất động sản, từ cuối quý II/2022, thị trường bất động sản ghi nhận những chuyển biến kém tích cực, doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn trong việc tiếp cận, vay vốn đồng thời lãi suất cho vay tăng mạnh vào cuối năm, gây ra áp lực lớn cho các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp ghi nhận sụt giảm mạnh về lợi nhuận và rủi ro sụt giảm sâu về thanh khoản.

(Ông) Kiều Xuân Nam - Chủ tịch HĐQT báo cáo tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023


   Vượt qua những khó khăn của thị trường, tổng doanh thu của Mekong Group trong năm 2022 đạt ~552 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt ~73 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh bất động sản đạt ~507 tỷ (đóng góp ~92% doanh thu). Tỷ lệ cổ tức năm 2022 chi trả cho cổ đông là 6,5%.

   Trong năm 2022, Mekong Group tiếp tục nâng cao vị thế là một đơn vị đầu tư kinh doanh bất động sản uy tín với khách hàng và luôn tiên phong tạo ra những xu hướng mới. Song song với việc nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư bất động sản hiện có, Công ty đã đẩy mạnh công tác phát triển các dự án mới tại các thị trường như Quảng Ninh, Phú Thọ, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Dương,...

(Ông) Kiều Xuân Nam - Chủ tọa Đại hội trả lời phần thảo luận của các cổ đông.

   Ngoài ra, bên cạnh việc tập trung phát triển doanh nghiệp, từ cuối năm 2021 đến nay, Mekong Group cũng đã ghi dấu ấn nhiều hoạt động đoàn thể, làm nổi bật hình ảnh về một Công ty có trách nhiệm với xã hội – với cộng đồng và đặc biệt là với toàn thể CBNV (như: Chung tay ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19; Tham gia hoạt động từ thiện giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt tại miền Trung; Công đức đúc đại hồng chung tại chùa Long Khánh, huyện Cát Khánh, tỉnh Bình Định; Kỷ niệm 20 năm “Đổi mới để phát triển”; Tổ chức chương trình nghỉ mát hè cho toàn thể CBNV và gia đình tại Sun Spa Resort – Quảng Bình; Tổ chức chương trình nhạc kịch với chủ đề “Người Cầm Lái” tại Nhà hát lớn Hà Nội,…)

   Từ những kết quả đạt được năm 2022, đánh giá những khó khăn thuận lợi của thị trường trong thời gian tới, ĐHĐCĐ đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với các chỉ tiêu chính như sau: Tổng doanh thu trong năm 2023 đạt 1.873 tỷ đồng trong đó doanh thu đến từ mảng kinh doanh bất động sản đạt 1.857 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế đạt 434,8 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức năm 2023 chi trả cho cổ đông là 40%.. Mekong Group cũng sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm với xã hội và gắn bó với quyền lời các cổ đông, khách hàng.

   ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 của Mekong Group đã diễn ra trong không khí sôi nổi và thân thiện, thể hiện sự tin tưởng và gắn kết giữa Ban Lãnh đạo và các cổ đông. Đại hội đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng với tỷ lệ ủng hộ tuyệt đối, khẳng định sự đoàn kết và tinh thần quyết tâm vì một Mekong Group phát triển bền vững!


Một số hình ảnh tại Đại hội:

Hội đồng quản trị, Ban Lãnh đạo Mekong Group chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Các cổ đông bỏ phiếu thông qua các nội dung trong chương trình nghị sự của Đại hội.

(Ông) Kiều Xuân Nam thay mặt Đại hội tặng hoa chúc mừng (Ông) Nguyễn Văn Tuyến trúng cử thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027.

- BTT -

Tags: 2023
Bài viết liên quan