Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2022)

Xuôi theo dòng lịch sử, trở về với những tháng năm bom đạn đỏ lửa trên dải đất kiên cường hình chữ S, quân thực dân đã không ít lần âm mưu, hành động xâm lược nước ta hết lần này đến lần khác. Để gìn giữ cho sự toàn vẹn lãnh thổ, cho sự độc lập tự do của Tổ quốc, không có cách nào khác, quân và dân ta đã cùng đứng lên kiên quyết chiến đấu anh dũng, chặn lại bàn tay đẫm máu của kẻ thù. Trong những cuộc chiến này, đã có hơn 1.1 triệu chiến sĩ hy sinh, 50 nghìn bà mẹ mất con, 800 nghìn thương binh và 300 nghìn ngôi mộ vô danh, thất lạc. Tất cả đã gửi lại thanh xuân nơi chiến trường khốc liệt.

Chính vì vậy, sau khi giải phóng miền Nam, từ năm 1975, ngày 27/07 hàng năm được lấy làm ngày Thương binh - Liệt sĩ để tri ân những đóng góp to lớn của những chiến sĩ đã hy sinh vì lý tưởng của Tổ Quốc.

Trong không khí của dịp lễ Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2022), MEKONG GROUP xin được thành kính tưởng nhớ đến công lao của những người chiến sĩ đã hy sinh, bị thương trong các cuộc kháng chiến và xin được chia sẻ với những gia đình liệt sĩ, những bà mẹ Việt Nam anh hùng với tất cả lòng biết ơn chân thành!

“Một sống hai chết là đây

Mưa bom lửa đạn thân gầy quyết tâm

Trung kiên ngắm mắt âm thầm

Bám chặt cột mốc nổ ầm xâm lăng

Biết mình bốc lửa cây xăng

Hiên ngang tỳ súng khăng khăng giữ nhà

Tự hào dân tộc Việt ta

Anh hùng dáng đứng ông cha muôn đời”

(Dáng đứng Việt Nam- Nguyễn Hường)

 

Bài viết liên quan