Mekong Group (MCK: VC3) – 30 năm chặng đường thắp lửa trong tim

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (Mekong Group) tiền thân là Công ty Xây dựng số 5 (Vinafico) được thành lập vào năm 1993, đến năm 2002, công ty được chuyển đổi mô hình và đổi tên thành Công ty Cổ phần Xây dựng Số 3 (Vinaconex 3).  
Trải qua 30 năm phát triển, Mekong Group đã có sự chuyển mình to lớn, từ một đơn vị chuyên về thi công xây dựng trở thành một doanh nghiệp đa ngành với trọng tâm là mảng kinh doanh bất động sản với dự án nổi bật hiện nay là La Celia City (Đồng Hới, Quảng Bình). Ngoài lĩnh vực bất động sản, Mekong Group còn đầu tư vào phát triển ngành năng lượng xanh với 2 dự án là Nhà máy điện gió Kim Ngân tại Quảng Bình với quy mô 36 Ha, công suất phát điện 120MW và dự án điện gió Thanh Sơn tại Huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình có quy mô 20Ha, công suất phát điện 60MW. Đồng thời định đây sẽ là trụ cột thứ hai trong phát triển của tập đoàn trong tương lai. Dịch vụ Cảng biển - Logistics được nghiên cứu và trở thành hướng đi mới của Mekong, thông qua việc góp vốn đầu tư cùng các đối tác và xác định đây là một trong ba hướng đi trụ cột của Tập đoàn với thị trường là kho bãi, cảng biển và vận chuyển. 
Mekong Group đang từng ngày vững bước trên con đường vươn tầm trở thành một tập đoàn đa ngành hàng đầu - không chỉ ở quy mô – mà còn là một Tập đoàn phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho môi trường, cộng đồng, xã hội, và sự phát triển lớn mạnh của đất nước.

 

Bài viết liên quan